bà bầu có nên kiêng đi đám cưới

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

bà bầu có nên kiêng đi đám cưới.





Vì sao ngày xưa kiêng bà bầu đi đám cưới.

Ngày xưa mọi người cho rằng nếu bà bầu tới tham dự đám cưới thì nó sẽ mang lại xui xẻo cho đôi vợ chồng mới cưới như vợ chồng lục đục, không hạnh phúc...Nhiều người còn kiêng sợ không đi dự đám cưới lúc có bầu là sợ sau này sinh con ra sẽ không có duyên. Đây là quan niệm dân gian được truyền qua nhiều thế hệ mà không hề có một nghiên cứu rõ ràng để chứng minh.
Tuy nhiên theo một số người lý giải thì nó bắt nguồn từ những nguyên nhân sau: 

-Đám cưới là nơi tập trung đông người, chen lấn, đi lại khó khăn cộng với việc nhiều đồ ăn, nước uống rơi xuống sàn làm cho các bà bầu dễ trượt ngã.

Đám cưới chen lấn nguy hiểm cho bà bầu.



-Đồ ăn, thức uống có nhiều bia rựu và không an toàn thực phẩm sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bà bầu.

 Ngày nay bà bầu có nên kiêng đi dự đám cưới không.

Chúng ta thấy những điều kiêng kị trên là để tốt cho bà bầu chứ không hề mang lại điềm xui gì cho cặp vợ chồng trẻ. Vì hạnh phúc của cặp đôi dựa trên tình yêu, sự tin tưởng, lòng chung thuỷ và tôn trọng lẫn nhau của hai người.

Còn việc bà bầu đi dự đám cưới thì sinh con ra sẽ vô duyên thì không có chứng cứ gì mà ngày nay thì các bạn bè đi dự đám cưới của nhau sau này sinh con ra lại rất có duyên.

Bà bầu dự đám cưới

Ngày nay việc bà bầu tới dự đám cưới trở nên phổ biến hơn. Chỉ cần các bà bầu có ông xã đi kèm đỡ đần thì có thể thoải mái đên dự các tiệc cưới của bạn bè và người thân. Bà bầu nên kiêng đi đám cưới khi bé trong bụng đã lớn gây khó khăn cho đi lại và cũng không an toàn ở nơi đông đúc như đám cưới.

Tuy nhiên, đây là quan niệm đã có từ lâu đời, có kiêng thì có lành, để cho cẩn thận thì bà bầu nên tìm hiểu xem nhà cô dâu chú rể có kiêng cữ không, nếu có thì nên tránh ra, dự đám cưới bằng hình thức khác, còn nếu không thì vẫn tới chung vui bình thường.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét