bà bầu nên kiêng ăn quả gì

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

bà bầu nên kiêng ăn quả gì.

Các bà bầu nên kiêng các loại quả như: đu đủ xanh, nhãn, dứa, táo mèo,đậu phộng, khoai tây nảy mầm, dưa hấu ướp lạnh, mướp đắng..

Bà bầu nên kiêng ăn quả gì


Bà bầu nên kiêng ăn những quả sau:

Bà bầu nên kiêng ăn đu đủ xanh

Bà bầu nên kiêng ăn quả đu đủ xanh

 

Khoa học ngày nay chỉ ra rằng trong 1 trái đu đủ xanh có chứa chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá huỷ. Ngoài ra còn có chất prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng.

Mặc dù đu đủ xanh không tốt cho bà bầu nhưng đu đủ chín lại rất bổ dưỡng cho các mẹ bầu. Khi đu đủ chín thì các chất độc papain, prostaglandin và oxytocin mất đi, thay vào đó là rất nhiều vitamin như vitamin A,B,C, B1, B2 ...giúp bà bầu không bị ợ nóng và táo bón, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.

Bà bầu nên kiêng ăn nhãn.

Bà bầu nên kiên ăn nhãn

 

Theo Đông y nói rằng quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt nên rất tốt cho cơ thể.

Nhưng đối với phụ nữ mang thai lại không nên ăn nhãn vì khi  mang thai, thân nhiệt tăng lên nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kì, mà quả nhãn lại có tính nóng, bà bầu ăn vào sẽ tăng thêm nhiệt cho thai, làm cho khí huyết không điều hòa gây ra các chúng đầy hơi, nôn mửa.Nếu ăn nhiều nhãn có thể làm bà bầu đau bụng, xuất huyết gây ra tình trạng dọa sảy, sảy thai, đẻ non.

Bà bầu nên kiêng ăn khoai tây mọc mầm.

Bà bầu nên kiêng ăn khoai tây mọc mầm.

 

Khi khoai tây mọc mầm nó sản sinh ra chất độc solaninne, đây là một loại chất kềm sinh vật. Bà bầu nếu ăn khoai tây mọc mầm thì chất này sẽ tích luỹ vào cơ thể dần dần ảnh hưởng đến thai nhi, gây ra các dị dạng, dị tật cho thai nhi. Vậy nên các bà không không nên ăn khoai tây mọc mầm.

Bà bầu nên kiêng ăn dưa hấu ớp lạnh.

Dưa hấu lạnh

 

Bà bầu ăn nhiều dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Vào thời kì mang thai tâm lý và cơ thể không ổn định làm lượng insulin tiết ra không đủ nên không chuyển hoá hết lượng đường trong máu, gây ra bệnh tiểu đường.

Ngoài ra dưa hấu ướp lạnh dễ lam bà bầu đau bụng, khó tiêu. Vậy nên bà bầu không nên ăn nhiều dưa hấu, nhất là dưa hấu lạnh để ổn định sức khoẻ.

Bà bầu nên kiêng táo mèo.

Táo mèo là loại trái cây tốt cho sức khoẻ, nó còn được dùng thuốc chữa trị bệnh tăng huyêt áp, kích thích tiêu hoá, giúp giảm cân, bảo vệ tim mạch... nhưng nó lại gây nguy hiểm cho các bà bầu, nhất là trong giai đoạn đầu thai nghén.
Nghiên cứu cho thấy táo mèo gây kích thích tử cung, khiến tử cung co bóp và thu nhỏ lại, dễ khiến cho các bà bầu sảy thai và sinh non
Kiêng ăn táo mèo

Bà bầu nên kiêng ăn dứa

Theo các nhà khoa học thì quả dứa có chứa chất bromelain làm mềm tử cung, kích thích co bóp tử cung, nên bà bầu mang thái 3 tháng đầu ăn nhiều dứa có thể gây sảy thai. Tốt nhất bà bầu nên kiêng quả dứa thời kì đầu và có thể ăn thời kì sau, khi ăn thì nên nấu thật chín.
Bà bầu nên kiêng ăn dứa

Bà bầu nên kiêng ăn mướp đắng(khổ qua).

Mướp đắng là loại quả có rất nhiều dưỡng chất, nhưng bà bầu không nên lạm dụng ăn nhều. Vì vị đắng của loại quả này gây kích thích co bóp tử cung, có thể dẫn đến sảy thai nhất là các bà bầu đã từng nạo phá thai.
Kiêng ăn khổ qua

Bà bầu nên kiêng ăn đậu phộng.

Theo các nhà khoa học Anh thì cứ 100 người thì có 2 người dị ứng với đậu phộng. Khi mang thai bà bầu dễ bị dị ứng với đậu phộng. Nếu gia đình có người thân có tiền sử dị ứng với đậu phộng thì càng nên cẩn thận.

Bà bầu nên kiêng ăn đậu phộng.


Vì trong loại hạt này có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai gây ra dị ứng, sau này đứa trẻ sinh ra sẽ bị loại dị ứng này. Cho nên bà bầu nên cẩn thận với thực phẩm này.


















{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét