bà bầu tháng thứ 7 nên kiêng gì

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Bà bầu tháng thứ 7 nên kiêng gì?



Ở tháng thứ 7, khuôn mặt của trẻ đã có thể nhìn rõ vì trẻ đã phát triển về mắt, mũi, nhưng da vẫn còn nhiều nếp nhăn và có màu hồng đậm. Thời gian này là giai đoạn phát triển hoàn thiện của thai nhi nên các bà bầu cần có chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ dinh dưỡng cũng như cần tránh những thực phẩm không tốt để đảm bảo sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này.




Những thực phẩm mà bà bầu tháng thứ 7 nên kiêng:

- Những món cay, nóng vì chúng gây khó khăn cho việc sinh nở nhất là các món chiên, rán chứa nhiều dầu mỡ có thể gây cho bà bầu bị táo bón hoặc trĩ. Vì vậy các bà mẹ không nên ăn nhiều mà chỉ nên mà chỉ nên ăn vừa đủ để đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.



- Dưa muối vì khi mang thai các bà mẹ thường rất thích ăn các món ăn có vị chua trong đó có món dưa muối. Tuy nhiên dưa muối là món ăn có tính cay và nóng, ngoài ra còn có chất muối nitrate không tốt cho cơ thể của các bà bầu.


- Măng tươi vì nó cũng là loại thực phẩm có những chất gây hại không tốt cho cơ thể. Măng tươi có nhiều chất xơ và có hàm lượng chất Cyanide cao, dễ gây ngộ độc cho cơ thể. Vì Cyanide làm vô hiệu hoá các Emzym sắt gây nên ảnh hưởng không tốt cho hô hấp của tế bào, là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu oxy của tế bào. Vậy nên tốt nhất trong giai đoạn này các bà mẹ nên kiêng ăn măng tươi.



- Không nên ăn cá loại thịt nguội, xúc xích vì để trong môi trường lạnh như tủ lạnh làm sản sinh khuẩn listeria gây hại cho bà bầu cũng như thai nhi. Vậy nên với phụ nữ đang mang thai nên tránh những loại thịt để lâu trong tủ lạnh, để an toàn hơn thì bạn nên nấu chín chúng trước khi ăn.


-Không dùng chất kích thích vì chất kích thích rất gây hại cho cho cơ thể, đặc biệt trong giai đoạn mang thai sẽ ảnh hưởng rất không tốt cho sự phát triển của bé. Có thể gây ra các rối loạn trong cơ thể người mẹ và dẫn đến những biến chứng không tốt lên thai nhi. Vậy nên các bà bầu nên kiêng cafe, trà đặc và tuyệt đối không nên hút thuốc và uống rượu để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.

- Tránh các loại thực phẩm tăng nguy cơ sẩy thai như đu đủ xanh, dứa, rau sâm,táo mèo, cua, ba ba,..Những thực phẩm này tăng sự co bóp ở tử cung làm tăng nguy cơ sẩy thai nên các bà bầu cần tuyệt đối lưu ý tránh.
- Nên kiêng các loại cá thu, cá kiếm, cá mập... vì chúng có nhiều muối và thuỷ ngân ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Các bà bầu nên hạn chế ăn các ăn các loại thực phẩm này và có cách chế biến hợp lí.
Thời kì cuối mang thai các bà bầu nên chú ý đồ ăn, đi lại cũng như những thay đổi trong người để có sự chuẩn bị sẵn sàng và đảm bảo một sức khỏe tốt.








  • { 1 nhận xét... read them below or add one }

    Blog Review Deal Az nói...

    Ngày modem wifi fpt trở nên phổ biến và ngày càng có nhiều người sử dụng. Nhưng có một điều quan trọng là việc cài đặt và cách đổi mật khẩu wifi fpt không hề dễ dàng.

    Đăng nhận xét