bà bầu nên kiêng ngồi xổm

Người đăng: Unknown on Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Bà bầu nên kiêng ngồi xổm?

Kinh nghiệm dân gian cho rằng bà bầu nên kiêng ngồi xổm, nhưng gần đây khoa học chứng minh được những lợi ích bất ngờ của việc ngồi xổm như giúp mở rộng vùng háng, loại bỏ chứng thoát vị đĩa đệm, tăng oxy cho thai nhi, tập thể dục...
bà bầu có nên kiêng ngồi xổm.

Lợi ích bất ngờ từ việc ngồi xổm đối với bà bầu.

Mở rộng vùng háng.

Ngồi xổm thường xuyên được xem là một bài tập thể dục cho các bà bầu. Bởi nó làm dãn các cơ giúp bơm máu đến tim nhiều hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn. ngoài ra nó còn giúp săn chắc chân, mở rộng háng thuận lợi cho sinh nở.


lợi ích của việc ngồi xổm

Cung cấp nhiều oxy hơn cho thai nhi

Khi bà bầu ngồi xổm giúp mở rộng các lỗ chậu tăng cung cấp oxy cho em bé. Ngoài ra nó còn giúp thư giãn các cơ bắp và khi sinh con nó còn dãn một khoản rộng.  Do bụng có mối liên kết chặt chẽ với các mô xung quanh và cơ bắp nên khi ngồi xổm sẽ làm giảm áp lực và căng thẳng ở vùng bụng.

Loại bỏ chứng thoát vị đĩa đệm

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng bà bầu ngồi xổm có thể chữa bệnh trĩ. Nó còn ngăn ngừa chứng thoát vị đĩa đệm vùng chậu do giảm được áp lực vào vùng chậu. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ các độc tố trong ruột kết giúp thai nhi phát triển tốt hơn.
luyện tập ngồi xổm

Giúp tăng cường lực.

Việc ngồi xổm giúp các bà bầu xây dựng lực trong ổ bụng. Nó còn giúp giảm áp lực lên tử cung nên khi sinh con sẽ dễ dàng, tự nhiên hơn. Ngoài ra, khi ngồi xổm khiến ống sinh được hoàn toàn mở rộng thêm, giúp tránh rách và bảo vệ xương chậu.

Cải thiện độ linh hoạt ở hông và mắt cá chân.

Ngồi xổm cũng là một cách hay để tăng phạm vi cử động của hông và mắt cá chân, làm giảm cơn đau lưng và đau đầu gối cho bà bầu.. Nó là một cách an toàn và hiệu quả để cải thiện độ linh hoạt chân mà không tạo áp lực lên các khớp chân.
Ngồi xổm giúp thư giản.


Lợi ích với đôi chân và mông

Động tác ngồi xổm tác động vào cơ tứ đầu, gân kheo và mông. Động tác cơ bản này là một cách nhanh chóng để tăng cơ nạc, giúp tay chân săn chắc. Giúp cho bà bầu thư giãn nhiều hơn mà luyện tập cơ bắp tốt hơn, hỗ trợ nhiều hơn khi sinh con.

Từ những điều trên các bà bầu không nên kiêng ngồi xổm. Tuy nhiên các bà bầu nên ngồi xổm đúng cách có thể mang theo ghế thấp để dễ dàng hơn.




  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét