bà bầu có nên kiêng ăn mực

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

bà bầu có nên kiêng ăn mực.

Mực là một món ăn hải sản rất ngon và bổ dưỡng, là món khoái khẩu của rất nhiều người. Các bà bầu trong thời gian mang thai lại càng thích ăn hơn trước. Nhưng người cho rằng bà bầu nên kiêng ăn mực. Vậy vì lý do gì một món ăn ngon như vậy bà bầu lại được khuyên là nên kiêng ăn mực.

Bà bầu có nên kiêng ăn mực.


Mực chứa rất nhiều dinh dưỡng.

Món mực cũng như nhiều loại hải sản khác có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Nó có vị thịt ngon và được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong thành phần của mực có protein, nhiều canxi, chất béo (omega 3), đạm và nhiều khoáng chất khác, ăn cùng với các loại hải sản khác như tôm, cá, cua... mang lại lượng dinh dưỡng cao cho người mẹ. Đối với các bà bầu thì hải sản là một thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng thời kì mang thai.

Mực tươi sống.


Những thành phần dinh dưỡng của mực không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà còn cung cấp vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của bé. Vậy thì có lý do gì để bà bầu nên kiêng ăn mực?

Vậy bà bầu có nên kiêng ăn mực không?

Hiện nay không có bất kì một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng bà bầu ăn mực thì có thể sảy thai hay gây ra ảnh hưởng gì lên thai nhi cả. Tuy nhiên các bà bầu nên có chế độ ăn thật hợp lý, để vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng và vừa đảm bảo an toàn.

Khi ăn nên chế biến món mực cho thật chín, như vậy sẽ vừa ngon vừa đảm bảo.
 

Bà bầu không nên ăn mực quá nhiều.



Vậy bà bầu có thể thưởng thức các món mực như bình thường nhưng các mẹ nên ăn từ từ thôi, theo dõi cơ thể xem có phản ứng hay dị ứng gì không. Nếu cơ thể nhạy cảm với hải sản thì không nên ăn nữa.
 Sự phát triển của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống của mẹ cho nên các mẹ phải thật cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét