bà bầu nên kiêng ăn rau gì

Người đăng: Unknown on Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

bà bầu nên kiêng ăn rau gì.

Các loại rau xanh là những thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nó được dùng rất nhiều trong các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên có một số loại rau ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, chính vì vậy các bà bầu nên có những kiến thức cần thiết để kiêng cữ hợp lý, đảm bảo sự phát triển bình thường của em bé.

Bà bầu nên kiêng ăn rau gì


Các loại rau bà bầu nên kiêng:

Bà bầu nên kiêng ăn rau răm.

Là loại rau được dùng kèm trong rất nhiều món ăn để tăng thêm hương vị cho các món ăn. Rau răm có vị cay nồng, mùi hắc, tính ấm, có tác dụng khi ăn sống thì tiêu thực, tán hàn. Tuy nhiên bà bầu trong ba tháng đầu ăn nhiều rau răm có thể khiến người mẹ dẽ bị mất máu. ngoài ra trong rau răm còn có chất gây co bóp tử cung dễ gây sảy thai.
rau răm

Bà bầu nên kiêng ăn rau ngót.

Rau ngót là loại rau bổ dưỡng và có nhiều công dụng. Trong Đông Y nó được dùng để thanh nhiệt, giải độc, bổ máu...
bà bầu nên kiêng ăn rau ngót

Bà bầu nên kiêng ăn rau ngót.


Nó còn có tác dụng tăng co bóp tử cung đẩy chất nhầy ra ngoài, thường được dùng cho phụ nữ sau sinh, tuy nhiên chính tác dụng đó nó lại rất có thể gây sảy thai, sinh non cho bà bầu. Bà bầu càng nên tránh xa rau hoặc nước rau ngót tươi.

Bà bầu nên kiêng ăn rau sâm.

Rau sâm dễ trồng, có hàm lượng dinh dưỡng cao, được dùng trong nhiều món ăn và bài thuốc cổ truyền của Việt Nam. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhiều vitamin, khoáng chất nên rất được ưa chuộng sử dụng.
Nhưng rau sâm chứa chất gây kích thích tử cung, gia tăng tần số co bóp điều nầy rất dễ dẫn đến sảy thai cho các bà bầu.
ba bau nen kieng an rau sam
Bà bầu nên kiêng ăn rau sâm

Bà bầu nên kiêng rau chùm ngây.

Tuy rằng rau chùm ngây có rất nhiều vitamin và protein nhưng nó lại không dành cho các bà bầu.
Trong thành phần rau có chứa alpha-sitosterol, là một loại hormone gần giống estrogen có tác dụng ngừa thai, làm co cơ trơn tử cung và làm sảy thai. Vì vậy các bà bầu không được ăn rau chùm ngây.
ba bau nen kieng an rau chùm ngay
Rau chùm ngay

Bà bầu nên kiêng rau ngải cứu.

Ngải cứu được biết đến như một loại cây có vị rất đắng được dùng nhiều trong chữa bệnh, tuần hoàn máu, giảm đau, làm dịu thần kinh...Nó cũng là một thành phần trong các bài thuốc an thai cho người bị động thai.
Tuy nhiên, bà bầu phải sử dụng ngải cứu thật hợp lí, dùng nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu có thể gây ra máu nhiều, co bóp tử cung và sảy thai.
ba bau nen kieng an rau ngải cứu
rau ngải cứu


Trên đây là những loại rau bà bầu nên kiêng để được an toàn cho cả mẹ và bé.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét