bà bầu có nên kiêng tắm

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Bà bầu có nên kiêng tắm?

Trong thời kì mang thai bà bầu không nên kiêng tắm, tuy nhiên có một số nguyên tắc an toàn mà các bà bầu cần quan tâm để tốt cho bà bầu và thai nhi.

Bà bầu có nên kiêng tắm không.


1. Nhiệt độ nước.


Tắm với nhiệt độ phù hợp.



Nước tắm chỉ nên đủ ấm không được quá nóng, không được lạnh. Nước tắm nên ở nhiệt độ 36 độ C là chuẩn nhất. Các bà bầu có thể dùng khuỷ tay để thử nhiệt độ hoặc dùng nhiệt kế để đo cũng được.

Nếu tắm với nước quá nóng thì có thể làm cho người mẹ bị tăng huyết áp và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.Nếu nước lạnh thì có thể làm người mẹ bị cảm lạnh, tăng nhịp tim... Nếu bị lạnh đột ngột có thể làm các mạch máu co lại ảnh hưởng đến sự lưu thông của máu gây hại cho sức khoẻ của mẹ và bé.
Khi tắm người mẹ nên xoa nước đều trên cơ thể để quen dần với sự thay đổi nhiệt độ , tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

2.Không nên tắm sau khi ăn no.

Không tắm sau khi ăn no


Bình thường chúng ta được khuyên là không nên tắm sau khi ăn no, còn đối với bầ bầu thì càng không nên.
Vì lúc đó dạ dày của chúng ta đang hoạt động mạnh, các huyết dịch tập trung ở dạ dày làm cho máu ở các cơ quan khác giảm đi. Lúc chúng ta tắm thì huyết quản nở ra, máu sẽ di chuyển đến da và các cơ làm thiếu lượng máu ở dạ dày, ảnh hưởng không tốt đến tiêu hoá. Ngoài ra nó còn có thể gây ra hạ đường huyết, ngất xỉu cho người mẹ.

3.Không nên tắm khi hạ huyết áp.

Bà bầu khi hạ huyết áp.


Khi huyết áp hạ xuống thấp mà tắm thì lượng máu có thể không cung cấp đủ cho não bộ của người mẹ và thai nhi, gây ra những nguy hiểm lớn cho sức khoẻ. Bà bầu có thể nghỉ ngơi cho đến khi sức khoẻ ổn định lại rồi mới nên tắm.

4. Nên uống đủ nước trong khi tắm.

Uống đủ nước.

Nếu thời gian thư giãn, ngâm mình trong nước lâu thì bà bầu nên chuẩn bị sẵn một chai nước bên cạnh, không nên để cơ thể thiếu nước.

5. Tắm cùng chồng.

Tắm cùng chồng.


Khi tắm cùng chồng, các bà bầu có thể yêu cầu ông xã của mình xoa bóp lưng, chân, tay để giảm căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra nó còn giúp cho vợ chồng thân thiết hơn.

6. Thời gian tắm.


Thời gian tắm hợp lí.


không phải lúc nào các bà bầu cũng nên tắm. Không nên tắm vào sáng sớm, đêm khuya hoặc những lúc mệt mỏi. Bà bầu tốt nhất là nên tắm vào lúc chiều sau khi đi làm về.
 Khi tắm phải thật thư giản thoải mái, thả lỏng cơ thể, thời gian tắm nên không quá 20 phút để tránh bị cảm lạnh.







  • { 0 nhận xét... read them below or add one }

    Đăng nhận xét