bà bầu có nên kiêng đi đám ma

Người đăng: Unknown on Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Bà bầu có nên kiêng đi đám ma? 

Mọi người đều kiêng kị chuyện các bà bầu đi dự đám ma vì sợ đứa bé trong bụng sẽ bị ma bắt đi là điều hoàn toàn không có chứng cứ khoa học. Các bà bầu không nên quá hoang mang lo lắng về việc này, tuy nhiên lại có một số lý do rất khoa học để các bà bầu nên kiêng đi đám ma.

Bà bầu nên kiêng đi dự đám ma.


Quan niệm về việc các bà bầu nên kiêng đi đám ma.

Ông bà ta nói rằng nếu bà bầu đi dự đám ma thì hồn của người chết còn quanh quẩn bên cạnh có thể nhập vào bào thai vì bào thai là nơi yếu nhất nên dễ bị ma ám. Người khác còn cho rằng bà bầu đi dự đám ma thì dễ bị đau ốm, em bé sau này sẽ không thông minh, lanh lợi.

Tuy nhiên, đó chỉ là những lời đồn đoán thiếu khoa học, bà bầu không nên quá lo lắng hoang mang. Bởi những hoang tưởng thái quá trong suy nghĩ của bà mẹ có thể gây ảnh hưởng không tốt lên sức khoẻ của mẹ và bé. 

Tuy nhiên bà bầu cũng nên kiêng đi đám ma.                                

Như đã nói ở trên thì các bà mẹ không cần lo sợ con mình sẽ bị ma bắt đi đâu. Nhưng về mặt khoa học thì đám tang là nơi có không khí âm u, hơi lạnh từ người chết bốc lên lan toả xung quanh. Nhiều người bị bệnh do nhiễm phải hơi lạnh như người có sức đề kháng kém, phụ nữ mang thai...Ngoài ra hơi lạnh có chứa rất nhiều các loại vi khuẩn từ xác người chết toả ra xung quanh mà bà bầu nhiễm phải hàn khí rất dễ bị cảm lạnh.

Bà bầu xúc động khi dự đám ma.

Một lý do nữa để bà bầu kiêng đi đám ma là để khỏi phải chứng kiến sự đau thương, mất mát có thể làm bà bầu xúc động mạnh gây nguy cơ xảy thai, nhất là giai đoạn mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối.

Bà bầu nên lựa chọn thời gian đi đám ma hợp lí.

Ông bà ta có câu nghĩa tử là nghĩa tận, cho nên trong một số trường hợp phải đi đám ma thì các bà bầu nên chọ thời gian hợp lí. Việc bà bầu không thể tới dự đám ma vì sợ bị nhiễm khí lạnh từ người đã chết đây là việc mọi người có thể hiểu được, không cần phải áy náy gì cả. Tuy nhiên, sau đó bạn hãy thể hiện tình cảm bằng cách đến dự dịp 49 ngày người đã mất, gọi điện thăm hỏi, động viên thân nhân..

Trong trường hợp bà bầu đã có mặt tại đám ma thì không nên lại gần người chết để khỏi bị nhiễm hàn khí. Có một số mẹo để tránh nhiễm lạnh như ngậm gừng sống, khi về nhà thì hơ tay với lửa đốt bằng vỏ bưởi khô hoặc bồ kết...Bà bầu nên tránh xúc động quá mức để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của hai mẹ con. 

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét